Nguyên tắc xử trí khi bị dị ứng mỹ phẩm

tháng 11 06, 2017
Dị ứng mĩ phẩm khiến da bạn nổi đỏ và xuất hiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu. “Bỏ túi” và áp dụng ngay bí kíp sau nếu chẳng may một ngày đẹp trời bạn gặp phải rắc rối này.

Da mặt bị dị ứng nổi mẩn đỏ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và còn là căn nguyên khiến vùng da dị ứng lan rộng, viêm da nhiễm trùng da nếu không biết cách xử lý ngay và cẩn trọng khi chăm sóc da. Các chuyên gia khuyên: Khi bị dị ứng da mặt nổi mẩn đỏ cần thực hiện theo những cách sau. 
Cách 1: Thực hiện các nguyên tắc điều trị dị ứng da mặt
Khi bị dị ứng da mặt, cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây dị ứng. Ngay lập tức ngưng dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, làm đẹp da, điều trị nám tàn nhang….
Không nên gãi ngứa bởi đây là việc khiến tình trạng da trở nên nạng nề hơn và có thể gây nhiễm trùng. Dùng vải mát đắp lên da mặt, hạn chế tối đa việc rửa mặt bằng nước ấm, tránh dùng nước muối tự pha loãng tại nhà. 

Cách 2: Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt
– Uống nhiều nước: Uống nhiều nước sẽ giúp thuyên giảm nhanh ngứa ngáy nổi mẩn mà không phải ai cũng biết. Da bị tổn thương, mẩn ngứa, trở nên khô và sần sùi. Nếu không được bổ sung độ ẩm cho da, da sẽ ngày càng tổn thương nặng nề hơn.
– Bổ sung cho cơ thể đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất: Việc bổ sung vitamin giúp da dần phục hồi từ bên trong, giúp da trở nên khỏe mạnh, tươi tắn. Bên cạnh đó, bạn cần tránh những thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng; tránh các loại chất kích thích như: bia, rượu, café…
–  Ngủ sớm và đủ giấc, nghỉ ngơi điều độ, đồng thời năng tập luyện thể dục thể thao… hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả hơn.

Cách 3: Áp dụng mẹo chữa dị ứng da mặt đơn giản

Rửa mặt bằng nước trị dị ứng da mặt
+ Chuẩn bị: Rượu trắng 40 độ C, 1 trái chanh tươi (chỉ lấy phần vỏ), 1 thìa muối sạch, 1 thìa phèn chua và 1 củ nghệ thái lát.
+ Thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi đun, để sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Dùng nước thuốc này xông hơi mặt khi nóng và rửa lúc ấm 2 lần vào sáng – tối để đạt được kết quả nhanh chóng.

Mặt nạ bột yến mạch – mật ong điều trị dị ứng da hiệu quả
+ Chuẩn bị: Mật ong nguyên chất 1 thìa và bột yến mạch 1 thìa.
+ Thực hiện: Trộn đều mật ong và bột yến mạch để được một hỗn hợp sánh mịn; sau khi rửa mặt bằng nước lạnh và thấm khô da hãy bôi một lớp mỏng mặt nạ này lên và massage nhẹ nhàng; khoảng 5 phút sau rửa lại bằng nước thật sạch.

Cách 4: Chăm sóc da sau khi da bị ứng

Sau khi điều trị dị ứng, bạn cũng cần chú ý đến việc chăm sóc da hàng ngày đúng cách. Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, đắp mặt nạ làm đẹp da, dưỡng da bằng loại kem dưỡng phù hợp và chất lượng; bảo vệ da cẩn thận; chú ý hơn đến chế độ ăn uống và sinh hoạt… 

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »