Bí quyết lấy lại vóc dáng gợi cảm cho bà mẹ sau sinh

tháng 10 26, 2017
Lấy lại vóc dáng sau sinh là một trong những vấn đề được các chị em đặc biệt quan tâm. Với những bí quyết sau đây, chị em sẽ hoàn toàn lột xác trở nên gợi cảm, quyến rũ hơn. 
Quá trình sau sinh nở khiến cho các bà mẹ tăng cân không kiểm soát, một phần vì suy nghĩ ăn nhiều để có sữa cho con, một phần do tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, chỉ dành nhiều thời gian cho con và nằm trên giường, ít hoạt động thể thao. Từ đó, tình trạng tăng cân càng mất kiểm soát.

Thu gọn vòng bụng
Sau sinh, các mẹ cũng đừng nên quá áp lực với vòng bụng phình to và nhão, xệ. Chỉ cần chú ý tới các yêu cầu sau, các mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại được vòng 2 thon thả.
Ăn uống khoa học: Đừng thả phanh trong việc ăn uống, nó sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng và không thể kiểm soát nooit. Chế độ ăn thiên về rau xanh và đạm, giảm bớt tinh bột, đường sẽ khiến cho chất lượng sữa của bạn không hề giảm mà cân nặng lại như ý.
Tăng cường các hoạt động thể chất: Nên thực hiện các bài tập thể dục cho cơ bụng với các động tác hít thở sâu, phình và thóp bụng.
Bài tập thu nhỏ vòng bụng:
-         Nằm ngửa trên một mặt phẳng, hai tay giơ cao lên trên đầu. Hít thở thật sâu cho cơ bụng thu lại, sau đó thở từ từ ra.
-         Tiến hành tập các bài tập đi bộ nhanh khi cơ thể đang dần hồi phục. Bạn nên đi bộ từ 30 phút mỗi ngày trong môi trường trong sạch và yên tĩnh.
-         Massage vùng cơ bụng: Tiến hành các bài massage vùng bụng đơn giản với các loại mỹ phẩm uy tín làm săn chắc vùng bụng để lưu thông khí huyết, kích thích cơ bụng săn chắc và không cho mỡ dồn vào một chỗ.

Để có bộ ngực đẹp
Sau khi sinh, nhiều phụ nữ lo lắng về tình trạng xệ ngực, vú bị biến dạng… Để cải thiện vòng 1, các sản phụ có thể thực hiện theo các cách sau:
-         Các bà mẹ nên giảm béo để giảm lượng mỡ tích tụ ở vú, làm vú nặng trĩu.
-         Cho bé bú đúng cách và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
-         Tập thể dục vùng ngực cho cơ ngực được săn chắc.
Bạn có thể thực hiện các bài tập ngực như:
-         Bơi trườn trên mặt đất (giúp ngực nở nang): nằm sấp trên giường, cử động 2 tay giống như đang bơi trườn thực sự. Làm động tác này liên tục 100 lần, sau hai động tác này thì bạn nên hít vào thở ra đều.
-         Đẩy mình về phía sau: (Giúp ngực bớt chảy sệ): Ngồi xuống đất, chân khép lại, lưng và đầu gối thẳng chắc. Đưa 2 tay qua đầu rồi đẩy mạnh về phía sau, lặp lại động tác này 5 lần.
-         Mặc áo ngực có size phù hợp với vòng ngực
-         Dùng vòi hoa sen xịt nước lạnh vào vùng ngực trong lúc tắm
-         Massage vú với các loại kem dưỡng da để kích thích tuyến vú săn cứng. Thực hiện massage theo chiều kim đồng hồ cũng khiến ngực bạn trông tròn hơn.
-         Cần chú ý tới các liệu pháp massage, uống thuốc có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh ảnh hưởng tới giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ.
Điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là “không có thành quả tốt đẹp nào đến từ sự thiếu kiên trì”, bạn nên duy trì quá trình luyện tập trong vòng từ 5 – 6 tháng, cơ bụng sẽ săn chắc trở lại.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »