Nặn mụn đúng cách không để lại sẹo thâm

tháng 9 21, 2017
Mụn luôn là vấn đề nan giải của cả nam và nữ. Chúng ta vẫn hay được khuyên là không nên nặn mụn vì sẽ để lại sẹo và thâm nhưng đối với những nốt mụn cứng đầu và đã quá già cộm lên rất khó chịu sẽ khiến bạn không thể bỏ qua được và tìm cách loại bỏ chúng. Như thế nào là nặn mụn đúng cách để giúp bạn loại bỏ những nốt mụn phiền toái này mà không để lại thâm sẹo?

Xem thêm: Trị mụn hiệu quả với nước muối pha loãng


Các bước nặn mụn đúng cách

- Kiểm tra xem nốt mụn đã nặn được chưa: không phải mụn nào cũng nặn được đâu bạn nhé, chỉ nên nặn những nốt mụn đã chín, cồi mụn khô, đen, trồi lên, sờ vào không có cảm giác đau. Tuyệt đối không nặn những nốt mụn lớn như mụn trứng cá bọc, mụn mủ sưng to và đau không thấy còi mụn vì sẽ rất dễ bị nhiễm trùng.

- Rửa sạch mặt, tay và dụng cụ nặn mụn trước khi nặn để tránh vi khuẩn xâm nhập làm vết thương lâu lành. Có thể sử dụng sữa rửa mặt kháng khuẩn để rửa mặt và dùng bông gòn thấm cồn chà sát vào vùng da có nốt mụn cần nặng, sau đó rửa lại nước ấm và lau khô.

- Bước tiếp theo có thể làm hạn chế sẹo rất tốt đó là xông hơi cho da mặt: xông hơi với một bát nước nóng để làm giãn lỗ chân lông, giúp mụn đi ra dễ dàng hơn vì thế sẽ hạn chế để lại sẹo.

- Nặn mụn: bạn có thể dùng bao tay hoặc lót tay dưới khăn ướt, bông gòn, hay dùng dụng cụ nặn mụn, cách này sẽ làm hạn chế thâm và sẹo. Dùng tay như cách trên hay dụng cụ nặn mụn ấn nhẹ xung quanh nốt mụn để cùi mụn được đẩy ra ngoài, cần lấy sạch cùi mụn.

- Vệ sinh da sau khi nặn mụn: Dùng bông gòn thấm dung dịch sát khuẩn để làm sạch vết thương sau đó bôi thuốc có chứa benzoyl peroxide để chống viêm và loại bỏ vi khuẩn.



Một số lưu ý khi nặn mụn

Ngoài việc nặn mụn đúng cách thì trong quá trình nặng bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

- Rửa mặt sạch sẽ ngày 2 – 3 lần bằng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, sau đó lau khô bằng khăn sạch.

- Tránh chạm tay vào mặt nhiều lần vì dễ lây vi khuẩn gây nên các nốt mụn trên da mặt.

- Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ mỗi tuần giúp da khỏe và hạn chế sự xuất hiện của mụn

- Ngoài ra, chế độ ăn uống hợp lý nhiều rau xanh và hoa quả tươi cũng là kẻ thù của mụn đấy.

Các quy tắc nặn mụn đúng cách không để lại sẹo thâm rất dễ dàng thực hiện, vì vậy các bạn nên cố gắng và kiên nhẫn thực hiện nhé. Có như vậy nỗi lo về sẹo thâm do mụn sẽ không còn là vấn đề nữa, áp dụng thêm một số lưu ý nhỏ là bạn đã có một làn da sạch mụn và khỏe mạnh. Chúc các bạn sớm có làn da tươi tắn và hoàn toàn sạch mụn nhé.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »