Bổ sung vitamin C để có làn da trắng hồng

tháng 11 12, 2017
Vitamin C là loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể, bên cạnh đó vitamin C còn có tác dụng rất tốt đối với việc trị các vết sẹo, thâm, nám và hiện tượng da ko đồng màu, chống lão hoá cho làn da.

Để có được làn da sáng, đều màu và trắng hồng bạn nên cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể. Sau đây là những cách bổ sung vitamin C mà Bí quyết làm đẹp 12h chia sẻ.

1. Sử dụng serum dẫn xuất Vitamin C
Vitamin C được là một chất tuyệt vời kích thích collagen, làm sáng da và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời khi bôi ngoài da. Bạn có thể dùng các loại serum, kem dưỡng có dẫn xuất L-Ascorbic Acid (LAA). Vitamin C tinh khiết luôn có tác dụng mạnh nhất trong việc làm sáng da và mờ các vết thâm nám.
Lưu ý sử dụng các sản phẩm Vitamin C trong hộp kín tốt nhất là dạng bơm hoặc dạng nhỏ giọt để giữ được sản phẩm lâu hơn. Thời gian sử dụng các loại serim thường tối đa chỉ trong 3 tháng, tuyệt đối không sử dụng khi thấy sản phẩm chuyển màu tối.

2. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C
Cách để cung cấp vitamin C cho cơ thể từ bên trong là bạn sử dụng các loại rau quả, ngũ cốc dạng hạt và nguyên cám chứa nhiều vitamin C. Bạn có thể ăn nhiều các loại rau quả giàu vitamin C như: ổi, ớt chuông, súp lơ, các loại rau xanh, cà chua, đậu, khoai lang.
Vitamin C cũng góp phần giúp xương, da thêm phần khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, Vitamin C về lâu dài còn có tác dụng trung hòa các chất ức chế oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và nhiều căn bệnh khác. Bên cạnh đó, cơ thể cũng cần sử dụng tới vitamin C để hấp thu và xử lý các loại dưỡng chất khác chẳng hạn như sắt và canxi. Cùng với sắt và canxi, Vitamin C có thể giúp cơ thể chống lại các độc tố chì gây hại cho sức khỏe.

3. Đắp mặt nạ cho da
Bằng việc đắp mặt nạ chứa Vitamin C tuần 2 - 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả khác biệt khi làn da trở nên rạng rõ và tươi sáng hơn. Lựa chọn tốt vừa không tốn kém vừa đảm bảo không bị dị ứng cho tất cả các loại da đó là sử dụng mặt nạ thiên nhiên hoặc loại mặt nạ miếng có chứa Vitamin C. Một số loại mặt nạ thiên nhiên tự làm chứa Vitamin C bạn có thể thực hiện:

Mặt nạ từ trái bơ: Chứa hàm lượng vitamin E và nhiều loại vitamin khác như là B, A, C, D, K, beta-carotene.
Cách làm:
Gọt bỏ vỏ nửa quả bơ, dằm nát hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bôi trực tiếp bơ đã xay nhuyễn lên mặt, nghỉ ngơi thoải mái trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch.

Mặt nạ cà chua: Cà chua là loại quả có chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da và đều màu hơn. Cách làm:

Lột vỏ và bỏ hạt cà chua, lấy phần thịt nghiền nhuyễn và sau đó đắp lên mặt. Có thể trộn cùng sữa chua không đường hoặc sữa tươi không đường để tăng hiệu quả. Thư giãn trong vòng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch mặt. Thực hiện mặt nạ cà chua tuần 2 - 3 lần sẽ giúp bạn có làn da sáng hồng trông thấy.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »