Giảm mỡ bụng thần kỳ với nửa quả chanh

tháng 11 11, 2017
Mỡ bụng đang là mối lo của bạn, hãy yên tâm vì chỉ cần nửa qua chanh bụng bạn sẽ giảm đi trông thấy.  

Trái chanh còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe: giảm cân, làm đẹp da, giúp hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vitamin C… Trong chanh có chứa hàm lượng axit citric cao, có thể  lên tới 8% khối lượng khô. Đây là một loại axit hữu cơ thiết yếu, xuất hiện trong quá trình trao đổi chất của hầu hết các sinh vật. Axit citric là một trong cách chuỗi hợp chất tham gia vào oxy hóa sinh lý các chất béo, protein và cacbohydrat.

Đắp chanh trực tiếp vào vùng bụng
Chanh có tác dụng thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, thận, lọc máu. Bên cạnh đó, chanh còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, phục hồi hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thụ và điều chỉnh sự cân bằng trong tiêu hóa. Bạn có thể giảm mỡ bằng cách cắt các lát chanh và đặt kín trên bề mặt bụng trong vòng 20 phút.

Nước trà chanh
Sự kết của trà xanh và chanh là phương pháp từ lâu đã được người xưa áp dụng và có được kết quả tốt. Chất catechin có trong trà xanh kết hợp với viatmin C sẽ càng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, đánh bay mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng. Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng làm đẹp da, mịn da.
Chuẩn bị:
- Lá trà xanh tươi và nước cốt chanh.
- Vò nát lá trà xanh cho vào ấm cùng vài hạt muối. Pha trà bằng nước sôi từ 15 - 20 phút rồi chắt lấy nước, bỏ bã và cho thêm nước cốt chanh vào là bạn đã có được ly trà thơm ngon, giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước này thay cho nước lọc uống hàng ngày, và mang cả đi làm, vô cùng thuận tiện.

Giảm cân bằng chanh cần lưu ý gì?
– Nước chanh là phương pháp cách giảm cân an toàn nhưng nên cẩn thận nếu bạn có tiền sử dạ dày. Nếu trong quá tình sử dụng chanh mà cảm thấy vấn đề dạ dày, ngay lập tức nên dừng lại
– Đắp chanh lên vùng bụng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và thực hiện trong một thời gian dài mới đem lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể kết hợp đắp chanh với muối hay thêm gừng để tăng hiệu quả giảm cân. Bạn cũng có thể sử dụng chanh để mát xa da bụng kết hợp với muối trước khi tắm cũng mang lại hiệu quả cao.

– Nước chanh thời gian đầu sẽ khiến bạn bị tích nước và bạn có cảm giác mình béo lên. Đừng quá lo lắng, đây chỉ là hiện tượng bình thường. 

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »