Các bước chăm sóc da hàng ngày

tháng 9 25, 2017
Đối với phụ nữ, việc chăm sóc da là rất quan trọng. Nhiều người vẫn chưa biết cách chăm sóc da đúng cách để có được làn da trắng hồng, sạch mụn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước chăm sóc da hàng ngày.



Làn da của bạn thuộc loại nào?
Trước khi thực hiện các bước chăm sóc da, bạn cần tìm hiểu xem làn da của mình thuộc loại nào. Việc làm này là rất quan trọng để có phương pháp chăm sóc da đùng cách, mang lại làn da khỏe, trắng hồng và sạch mụn.

Thông thường, có 5 loại da cơ bản bao gồm: dakhô, da thường, da hỗn hợp, da dầu và da nhạy cảm. Bạn cần xác định xem da mình thuộc loại nào và khi mua các sản phẩm chăm sóc da bạn cần để ý đến phần chống chỉ định của loại mỹ phẩm đó. Nếu như loại đó không được dùng cho da của mình thì bạn không dùng bởi nếu dùng có thể sẽ gây dị ứng da.

Đối với một số trường hợp như da bị dị ứng, nhiều mụn hay bị thiếu nước, ngoài việc thực hiện các bước chăm sóc da thì bạn cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì việc chăm sóc da mới mang lại hiệu quả cao.

Các bước chăm sóc da hàng ngày

Để việc chăm sóc da mang lại hiệu quả cao, bạn cần thực hiện các bước chăm sóc da sau:

- Làm sạch da: Đây là bước đầu tiên và không thể thiếu trong việc chăm sóc da. Nếu làn da không sạch có thể sẽ là nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông to hay nổi mụn trứng cá. Bạn nên làm sạch da bằng kem tẩy trang, sữa rửa mặt và nước hoa hồng.

- Đặc trị: Đây là bước trị mụn, trị thâm nám hay bất cứ vấn đề gì mà làn da của bạn đang gặp phải. Bước này bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, có thể dùng một loại hoặc kết hợp nhiều loại để mang lại hiệu quả cao. Bạn cần chú ý đến hạn sử dụng, nguồn gốc và hướng dẫn sử dụng của các sản phẩm chăm sóc da này.

- Dưỡng ẩm: Cân bằng và giữ lượng nước trên da đồng thời bảo vệ làn da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm tốt để mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cao.

- Bảo vệ: Đây là bước cuối cùng và cũng rất quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Sản phẩm dùng trong bước này chính là kem chống nắng.

Các bạn nên thực hiện theo các bước chăm sóc da hàng ngày ở trên để có một làn da trắng sáng, sạch mụn, giúp các bạn tự tin hơn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Chúc các bạn thành công!

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »