Tẩy da chết cho mặt thế nào là đúng?

tháng 11 13, 2017
Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải ai cũng quan tâm đến bước làm đẹp này và biết được những lưu ý đặc biệt cho bước làm đẹp này.

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một trong những công đoạn quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Quá trình tiếp xúc với môi trường tự nhiên khiến cho da trở thô ráp và có một lớp biểu bì da nằm trên bề mặt da, bước tẩy tế bào chết là một trong những bước giúp cho làn da loại bỏ được các vết bẩn và lấy lại vẻ tươi sáng, mịn màng.

Vì sao phải tẩy tế bào chết?
Việc tiếp xúc với môi trường và tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi hay những biến đổi nội tiết tố và thiếu vitamin…. sẽ khiến cho da bạn trở nên khô héo, sần sùi và đặc biệt là lão hoá. Tẩy tế bào chết là việc loại bỏ những tế bào da chết trên da để những tế bào chết không tự bong ra theo chu trình bong da tự nhiên được làm sạch. Tế bào chết để lâu ngày trên da sẽ gây bít, bí lỗ chân lông, gây ra những vấn đề cho da như mụn, sạm, da thô ráp…

Tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học:
Tẩy da chết vật lý là sử dụng các loại bột ngũ cốc hoặc các hạt nhỏ (scrubs) để ma sát, lấy đi tế bào da chết trên da. Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết vật lý không hiệu quả 100% do tế bào chết cứng đầu không dễ rời đi khi có ma sát, thậm chí có thể gây tổn thương, kích ứng da do bị chà xát nhiều.

Tẩy da chết hóa học là phương pháp sử dụng cách hòa tan "chất keo" gắn các tế bào da vào bề mặt của da. Hóa chất cũng có thể tẩy da chết bằng cách tiêu hóa các tế bào. Các axit Hydroxy như Acid Lactic, Salicylic Acid, Glycolic Acid, Retinol, và các enzym là một vài ví dụ của hóa chất tẩy da chết.

Tẩy da chết dành cho cơ thể không nên sử dụng để tẩy da chết cho da mặt
#
Lưu ý:
- Không lạm dụng: Việc tẩy da chết là rất cần thiết cho mọi loại da. Tuy nhiên, việc tẩy da chết quá thường xuyên sẽ gây tổn thương và bào mòn da, khiến da yếu đi và mỏng hơn.

- Lựa chọn thời điểm tẩy da chết: Bạn nên tẩy da chết vào thời điểm không còn đi ra đường, không tiếp xúc với ánh nắng và khói bụi.

- Không tẩy da chết cho vùng mắt: Vùng da mắt vốn mỏng Và không có da chết nhiều như Da mặt. Do đó, khi tẩy da chết, tuyệt đối nên tránh vùng da mắt.

- Không dùng tẩy da chết cho cơ thể lên da mặt. Tẩy da chết cho da cơ thể thường quá thô ráp với da mặt, bởi cấu trúc da hai vùng này hoàn toàn khác nhau. Bạn cần có kem tẩy da chết riêng cho hai vùng da này.


- Lựa chọn phù hợp cho từng loại da: Với các loại da khác nhau thì chúng ta có các sản phẩm tẩy da chết cũng cần được bạn lựa chọn tương ứng. Bạn nên biết chính xác loại da của mình và lựa chọn loại kem tẩy da chết phù hợp. 

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »