6 bí quyết vàng cho mẹ sau sinh có da trắng hồng

tháng 10 25, 2017
Thời điểm sau sinh là cơ hội vàng để chị em có thể thay đổi bản thân, đặc biệt là làn da trở nên trắng hồng, mịn màng không tì vết.
Quá trình thay đổi nội tiết khi mang bầu cùng thời gian chăm sóc con cái khiến làn da các mẹ sau sinh trở nên khô, thâm nám, sạm màu. Những mẹo sau đây sẽ giúp các mẹ có làn da sáng mịn, hồng hào mà không hề ảnh hưởng tới sữa dành cho con.
Xông hơi
Xông hơi là phương pháp giúp các lỗ chân lông trên da bạn trở nên thông thoáng hơn, bỏ được các loại bã nhờn. Bên cạnh đó, hơi nóng trong lúc xông giúp các mạch máu dưới da giãn nở, tăng cường tuần hoàn và độ ẩm, giúp da mặt tươi sáng hơn. Sau khi xông hơi, các dưỡng chất cũng dễ hấp thu và thấm đều hơn trên da.

Massage mặt 
Massage mặt được xem là phương pháp giúp da mặt nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể của mẹ bầu đã giảm đi đáng kể. Việc massge mặt còn giúp các mạch máu lưu thông, giúp các mẹ sau sinh đỡ mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn khi thức đêm để chăm con. 
Các mẹ có thể sử dụng các loại dinh dầu chứa nhiều vitamin E, C, A, như dầu dừa, dầu oliu,... 

Cám gạo dưỡng trắng
Nhằm giảm các sắc tố melanin và hạn chế vết thâm nám trên da, mẹ có thể sử dụng cám gạo để đắp mặt. Chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo trộn với lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong, trộn đều. Tiến hành đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa nhẹ bằng nước ấm. Lạp lại mỗi tuần từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.
Khi mang thai do sự thay đổi hormone, khiến da tăng tiết chất nhờn gây ứ đọng các chất bụi bẩn ở da, khiến các mẹ phải khổ sở vì mụn trứng cá. Sử dụng đắp mặt nạ cám gạo được coi là cách chăm sóc da mặt sau sinh tuyệt vời, giúp các mẹ lấy lại được làn da khô ráo, sạch mụn.
Công thức: Trộn 2 muỗng canh cám gạo thơm + bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào thành bột nhão. Sau 15 – 20 phút đắp mặt, rửa lại bằng nước ấm.

Dưỡng da bằng nghệ 
Nghệ là "thần dược" giúp làm đẹp của các chị em sau sinh do nghệ được đánh giá rất lành tính,  rẻ và cách thực hiện không quá khó khăn.
Các mẹ có thể đắp mặt nạ nghệ trộn với mật ong, lòng trắng trứng gà hoặc nước cốt chanh để có được làn da căng mịn, sáng hồng. Bên cạnh đó, mẹ có thể ngâm rượu nghệ hạ thổ, sau đó đun nóng và thoa đều lên mặt để có được làn da trắng sáng.

Dưỡng da bằng chính sữa mẹ 
Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng cho con, bạn có thể sử dụng sữa mẹ như một loại “mỹ phẩm” cao cấp và quý giá để chăm sóc da mặt. Do sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng, trắng đẹp mịn màng hơn, nên khi bạn sử dụng thường xuyên trong thời gian ở cữ, kết quả mỹ mãn sẽ giúp bạn thay đổi làn da.
Vắt sữa, thấm sữa vào một miếng bông và xoa đều lên mặt và massage, đợi sữa trên mặt khô lại tiếp tục lặp lại thao tác trên. Mỗi lần thực hiện, lặp lại 3 lần thao tác thoa – massage. Tới lần thứ 3, để da mặt tự khô và rửa sạch sau 15 phút.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »