Tác dụng của Vitamin E

tháng 9 20, 2017
Bạn đã từng nghe nói về các loại vitamin nhưng bạn chưa hiểu rõ về chúng. Một trong những vitamin mà bạn cần quan tâm đó là Vitamin E. Bạn có biết Vitamin E là gì và tác dụng của Vitamin E như thế nào không? Đây sẽ là một bài viết hữu ích giúp bạn giải đáp những câu hỏi đó. Hãy đọc bài viết này để hiểu rõ hơn về loại vitamin này bạn nhé!


Vitamin E là gì?

Vitamin E là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể có thành phần chính là tocopherol và tocotrienol. Vitamin E có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người mà tác dụng quan trọng nhất là làm giảm quá trình oxy hóa trong cơ thể giúp ngăn ngừa hiện tượng lão hóa.

Các loại Vitamin E

Vitamin E được chia thành 2 loại: Vitamin E có nguồn gốc tự nhiên và Vitamin E tổng hợp.

Vitamin E có nguồn gốc tự nhiên là Vitamin E được chiết xuất từ các loại thực phẩm thiên nhiên như đậu, lúa mạch, bắp và các loại quả có dầu như dừa,…

Vitamin E tổng hợp thì được sản xuất theo dây chuyền công nghệ y học nên giá rẻ hơn nhiều so với Vitamin E tự nhiên và khả năng hấp thụ cũng không bằng với Vitamin E tự nhiên.


Những tác dụng của Vitamin E

1. Tác dụng của Vitamin E đối với thai phụ

Một trong những tác dụng của Vitamin E là giúp những người phụ nữ mang thai phòng tránh được bệnh tiền sản giật, giảm tỉ lệ sẩy thai và sinh non. Các bà bầu hãy lưu ý là nên sử dụng Vitamin E thiên nhiên để khả năng hấp thụ được tốt hơn nhé!

2. Tác dụng của Vitamin E đối với cơ quan sinh sản phụ nữ

Vào thời kỳ kinh nguyệt, các chị em phụ nữ thường bị đau nhức cơ bắp và đau bụng. Vitamin E sẽ là cứu tinh giúp các chị em giảm được những triệu chứng này. Đặc biệt đối với các bé gái ở thời gian đầu của kỳ kinh nguyệt nếu dùng Vitamin E sẽ giảm được tỷ lệ đau khi hành kinh.

3. Tác dụng của Vitamin E với da và tóc

Không chỉ có tác dụng đối với thai phụ và cơ quan sinh sản phụ nữ mà Vitamin E còn có tác dụng đối với da và tóc của chúng ta. Vitamin E giúp da và tóc tăng khả năng đàn hồi và tăng tuổi thọ. Đặc biệt hơn là Vitamin E làm giảm sự bốc hơi nước của da và chống lại những tác động xấu của tia cực tím đối với da của chúng ta khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài những tác dụng vừa kể ở trên thì Vitamin cũng còn một vài tác dụng khác như sau: giảm sự gia tăng của tế bào ung thư vú, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng ở phụ nữ, giúp trứng và tinh trùng phát triển tốt hơn, góp phần nâng cao kết quả trong điều trị vô sinh.

Trên đây là những tác dụng của Vitamin E. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích được các bạn trong việc tìm hiểu về một trong những loại vitamin đó chính là Vitamin E. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này.


Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »