Cách làm mặt nạ vitamin B1 cực kỳ hiệu quả

tháng 9 20, 2017
Vitamin B1 là một loại thần dược làm đẹp của tất cả các chị em phụ nữ. Vitamin B1 có khả năng tái tạo và phát triển các tế bào gốc, kết hợp cùng với một vài nhiên liệu từ thiên nhiên khác sẽ là một loại thần dược làm đẹp và trắng da vô cùng hiệu quả. Vậy cách làm mặt nạ vitamin B1 như thế nào để đạt hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé.



1. Lợi ích của vitamin B1

Vitamin B1 có tác dụng loại bỏ được các hắc tố, làm mờ thâm nám, dưỡng trắng da ngay từ bên trong. Ngoài ra vitamin B1 còn có tác dụng hỗ trợ và bảo vệ thần kinh dưới da trước những tổn thưởng và thoái hóa, nó đây mạnh sự trao đổi các chất và thay đổi thông tin thần kinh dưới da.

Vitamin B1 còn có tác dụng cho cơ thể như: cải thiện được trí nhớ, phòng ngừa được bệnh đục thủy tinh thể, phát triển được các vỏ bọc myelin, phòng ngừa bệnh Alzheimer, sản xuất ra các tế bào máu và hỗ trợ trong hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, vitamin B1 còn hỗ trợ chị em phụ nữ rất nhiều trong việc làm đẹp: trị mụn, giảm vết thâm, làm trắng da,..ngoài ra còn có tác dụng làm dài tóc. Có rất nhiều cách giữ gìn sắc đẹp bằng vitamin B, trong đó làm mặt nạ vitamin B1 được sử dụng khá nhiều nhờ vào sự kết hợp với các nguyên liệu từ thiên nhiên: mật ong, sữa chua không đường, dầu oliu… rất dễ làm nên rất được chị em ưa chuộng.

Xem thêm: Tác dụng của vitamin E đối với sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ



2. Cách làm mặt nạ vitamin B1 cực kỳ hiệu quả

a. Cách làm mặt nạ vitamin B1 cùng với bơ
Nguyên liệu

- Vitamin B1: 3 – 5 viên

- Bơ: ½ quả

- Sữa chua không đường: 2-3 thìa

- Dầu dừa: 2 thìa

Cách làm

- B1: Bỏ viên vitamin B1 vào ngâm cùng với một ítt nước chờ đến khi tan hết trong nước.

- B2: Lấy phần vitamin B1 đã hòa tan trộn với: sữa chua không đường, dầu dừa, bơ và một chén nước. Dùng muỗng trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở nên sến sệt.

- B3: Bạn nên sửa mặt bằng sữa rồi mặt và nước ấm để loại bỏ những chất bụi bẩn trên mặt và làm giãn nỗ chân lông.

- B4: Bạn thoa hỗn hợp này lên mặt rồi dùng tay massage nhẹ nhàng tầm 15 – 20p để hỗn hợp này được ngấm sâu vào các tế bào gốc. Sau đó bạn rửa sạch lại mặt và lau khô.

b. Cách làm mặt nạ vitamin B1 cùng với vitamin E và mật ong

Nguyên liệu:

- Vitamin B1: 2 - 4viên

- Vitamin E: 2 viên

- Sữa chua không đường: ½ hộp

- Mật ong: 2 thìa

- Nước nóng và nước muối sinh lý

Cách làm:


B1: Bạn nghiền nát viên vitamin B1 ra (nghiền càng mịn càng tốt nhé), sau đó bạn cho thêm 2-3 giọt nước ấm để viên thuốc được mềm và dễ mịn hơn.

B2: Trộn đều vitamin B1 + vitamin E + mật ong + sữa chua không đường, trộn đều tay để được hỗn hợp mịn và đặc sệt.

B3: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt, rồi bạn xông mặt với nước ấm khoảng 5 – 10 phút để làm giãn nỗ chân lông.

B4: Lau khô mặt rồi bôi hỗn hợp lên mặt và dùng tay massage tầm 10 phút để da mặt được hấp thu được tối đa các dưỡng chất.

B5: Bạn hãy nên để nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước muối sinh lý và lau khô.

Hy vọng với bài viết cách làm mặt nạ vitamin B1 hiệu quả, sẽ giúp cho các bạn hiểu được về tác dụng của vitamin b1 và cách làm mặt nạ để dưỡng trắng da, trị mụn và những vết thâm giúp cho khuôn mặt xinh và sạch mụn hơn.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »