Tác dụng của Vitamin E đối với sức khỏe con người

tháng 9 25, 2017
Vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa của các cơ quan trong cơ thể. Ngoài tác dụng đó thì vitamin E còn giữ nhiều vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Hãy tìm hiểu những tác dụng của vitamin E qua bài viết sau đây.



Tác dụng vitamin E đối với sức khỏe con người

Vitamin E đóng góp vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người . Vitamin E tham gia vào quá trình tiêu hóa của cơ thể, giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng để hoạt động khỏe mạnh. Thiếu hay thừa vitamin E trong cơ thể cũng gây ra những hậu quả không lường.

Nếu thiếu vitamin E kéo dài cơ thể sẽ gặp phải những triệu chứng như: yếu cơ, xúc giác nhạy cảm, rung giật nhãn cầu, thiếu vitamin E hay gặp ở những trẻ sinh non hay người lớn cắt túi mật. Ngược lại nếu dung nạp quá nhiều vitamin E có thể bị rối loạn tiêu hóa gây ra những triệu chứng như: buồn nôn, đi ngoài lỏng, đầy hơi .

Đặc biệt tác dụng vitamin E đối với sức khỏe sinh sản phụ nữ nói chung và đối với những người mang thai là rất quan trọng. Những phụ nữ bị rối loạn nội tiết dễ gặp phải vấn đề khi mang thai như lưu thai do đó các bác sỹ sẽ theo dõi và được bổ sung vitamin E theo hướng dẫn. Dùng vitamin E cũng giảm được các triệu chứng như đau bụng, đau lưng hay chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt.

Phụ nữ mang thai trong thời kỳ mang thai nếu bổ sung vitamin E sẽ giảm được các nguy cơ như sinh non, tiền sản giật, giảm tỉ lệ sảy thai do trung hòa được các gốc tự do trong cơ thể.

Ngoài ra tác dụng vitamin E còn được kiểm chứng trong việc phòng tránh các bệnh về ung thư vú, ung thư buồng trứng cho phụ nữ. Tăng cường khả năng sinh sản, nâng cao tỉ lệ sinh con cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.



Tác dụng vitamin E trong chăm sóc sắc đẹp

Vitamin E được dùng như một chất chống ô xy hóa có tác dụng thần kỳ trong chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Tác dụng vitamin E đối với da và tóc phụ nữ như: mờ sẹo, chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, điều trị các vết bỏng, cháy nắng, ngăn ngừa và xóa vết rạn da cho phụ nữ mang thai , ..giúp làn da mịn màng và căng tràn sức sống. Thêm vào đó vitamin E còn giúp mái tóc mềm mượt, đủ ẩm hơn.

Mách bạn một số công thức dùng vitamin E để chăm sóc sắc đẹp

· Đối với phụ nữ mang thai thoa vitamin E thường xuyên giúp bạn không còn lo lắng về những vết rạn da chằng chịt trên bụng.

· Dùng các loại mặt nạ bạn yêu thích như mặt nạ tinh bột nghệ, mặt nạ trà xanh hay nha đam trộn cùng sữa chua hay sữa tươi không đường và thêm 1 viên vitamin E. Duy trì đắp các loại mặt nạ này bạn sẽ ngạc nhiên về tác dụng của chúng đối với làn da, giúp da trắng mịn, hồng hào.

· Đối với tóc và móng, trước khi đi ngủ hay thoa 1 ít vitamin E lên móng sẽ giảm nguy cơ gãy móng hay dùng vitamin E để ủ tóc và làm dầu dưỡng tóc giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt hơn.

Tác dụng vitamin E đối với cơ thể và sắc đẹp là rất hữu ích. Những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vitamin E và tác dụng của chúng.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »