Hiệu quả đẹp da từ cánh hoa hồng

tháng 9 21, 2017
Hoa hồng từ lâu được mệnh danh là “vua của các loài hoa”. Quả là không sai khi nói như thế. Thật vậy, hương thơm ngào ngạt phảng phất trong gió cùng màu sắc đỏ thắm sẽ không ai không lưu luyến khi một lần ngửi và ngắm nhìn. Chẳng những thế, hoa hồng còn rất hữu dụng trong việc làm đẹp da. Xin mời bạn theo dõi bài viết “hiệu quả đẹp da từ cánh hoa hồng” dưới đây để tìm hiểu về những công dụng của hoa hồng trong công cuộc tút lại nhan sắc của mình bạn nhé!


Những hiệu quả làm đẹp da từ cánh hoa hồng

Tẩy tế bào chết, bụi bẩn

Thành phần giàu vitamin C thì hoa hồng là một công cụ hữu ích để loại bỏ đi các tế bào chết mang lại một làn da sạch, mịn màng và trắng sáng không tì vết. Trước khi tiến hành tẩy tế bào chết bằng cánh hoa hồng, bạn nên xông hơi mặt để giúp mở rộng lỗ chân lông. Trộn hỗn hợp gồm cánh hoa hồng đã được nghiền nát, 1 muỗng canh mật ong, ½ muỗng canh nước cốt chanh sau đó đắp lên mặt trong khoảng 30 phút. Kế đến rửa lại bằng nước sạch. Cách 3 ngày có thể thực hiện 1 lần.

Bài viết liên quan: công dụng của trà xanh đối với da mặt phụ nữ

Làm mờ vết thâm

Trong hoa hồng có chứa các thành phần hoạt chất được ví như multivitamin gồm các vitamin C, B, D, E, K... nhờ vậy, hoa hồng có tác dụng giúp làm mờ vết thâm và giúp phục hồi da. Trộn đều hỗn hợp gồm 2 muỗng canh sữa tươi, 1 muỗng cà phê bột nghệ và cánh hoa hồng đã làm nát sau đó thoa lên mặt trong vòng 20 – 30 phút. Đây chính là công thức thần thánh bạn có thể thực hiện 1 – 2 lần trong tuần để thấy được hiệu quả rõ nhất bạn nhé.



Cân bằng da mệt mỏi

Cánh hoa hồng còn có tác dụng giảm stress từ công việc, từ cuộc sống sau một ngày mệt mỏi bằng cách tắm trong bồn nước nóng có những cánh hoa hồng còn tươi trong đó. Tinh dầu hoa hồng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, đẩy lùi được những áp lực, rất hiệu quả đấy!

Dưỡng ẩm

Bạn có thể dưỡng ẩm chỉ bằng nước hoa hồng hoặc nước hoa hồng với các thành phần khác.

- Nước hoa hồng: ngâm cánh hoa hồng trong các chậu nước nóng, đậy nắp cho kín đến khi nguội. Vắt nước từ những cánh hoa hồng. Nước hoa hồng thu được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Có thể thoa nước hoa hồng hằng ngày trong tuần để làm tăng hiệu quả bạn nhé.

Lưu ý: nên xông mặt trước khi thoa nước hoa hồng để hoạt chất được thẩm thấu sâu hơn.

- Trộn nước hoa hồng với 2 muỗng canh mật ong, vài giọt vitamin E. Hỗn hợp này rất hiệu quả trong việc giúp làn da luôn được mịn màng và căng bóng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây về hiệu quả làm đẹp da từ cánh hoa hồng, bạn có thể ứng dụng ngay tại nhà mà không cần phải đến các spa. Chúc bạn thành công!

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »