Trị mụn hiệu quả và rẻ tiền chỉ với nước muối pha loãng

tháng 9 20, 2017
Muối là một nguyên liệu rất quen thuộc trong cuộc sống, trong muối chứa thành phần Natri clorua và các khoáng chất. Ngoài công dụng được nhiều người biết đến là làm gia vị trong cách món ăn, muối còn có công dụng rất hiệu quả trong việc chăm sóc da, rửa mặt bằng nước muối pha loãng có tác dụng: trị mụn, sát khuẩn và giúp da săn chắc. Cùng khám phá xem rửa mặt bằng nước muối có những tác dụng gì nhé.


Rửa mặt bằng nước muối pha loãng có tác dụng gì?

- Làm sạch bụi bẩn trên da mặt: muối có tính sát khuẩn cao giúp loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn trên da. Ngoài ra nó còn có tác dụng se khít lỗ chân lông và hạn chế bị nổi mụn.

- Loại bỏ mụn đầu đen: để loại bỏ mụn đầu đen ở mũi bạn có thể làm theo cách sau: rửa sạch mặt sau đó thoa nước muối lên, đợi khoảng 5 – 10 phút mát xa nhẹ nhàng sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

- Tẩy tế bào chết, giúp da sạch bóng nhờn: dùng muối hột hoặc muối biển chà sát lên mặt kết với mát xa sẽ giúp loại bỏ được tế bào chết và giảm đi lượng dầu trên da.

- Giúp trị mụn và ngăn ngừa mụn mới: sử dụng muối kết hợp với sữa chua không đường có tính sát khuẩn cao giúp se khít lỗ chân lông, giảm sưng tấy và ngăn ngừa mụn mới. Lấy ¼ muỗng muối tinh khiết 1 thìa sữa chua không đường trộn đều với nhau. Sau đó thoa lên mặt chờ 2 - 3 phút rửa mặt lại với nước sạch.


Những lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối pha loãng.

- Khi dùng nước muối rửa mặt thì bạn nên dùng muối biển hoặc muối hột để rửa, không dùng muối iot hay muối ăn để rửa mặt . Khi pha không nên bỏ quá nhiều muối vì có thể gây kích ứng da. Bạn có thể mua nước muối sinh lý để đảm bảo nồng độ của muối được chính xác.

- Không nên dùng nước muối rửa mặt mỗi ngày vì nhiều quá sẽ gây kích ứng da chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần/ tuần.

- Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì như thế sẽ làm da đen sạm.

Cách rửa mặt bằng nước muối cho đúng.

- Rửa mặt thật sạch với nước lạnh, lau khô mặt bằng khăn sạch.

- Dùng bông gòn thấm nước muối đã pha loãng hoặc nước muối sinh lý ( tốt nhất thì nên dùng nước muối sinh lý vì có nồng độ muối thấp nên không sợ bị ố da và bắt nắng). Sau đó thoa đều lên mặt từ trong ra ngoài bạn nên làm lại 2 lần với miếng bông gòn khác.

- Dùng nước sạch rửa mặt có thể kết hợp với kem dưỡng da.

Rửa mặt bằng nước muối pha loãng là một phương pháp dưỡng da vừa rẻ tiền vừa an toàn mà lại có hiệu quả. Chỉ cần sử dụng đúng cách bạn sẽ có được một làn da sạch mụn và săn chắc.

Chúc bạn có một làn da đẹp và sạch mụn!

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »