Nhận biết và điều trị da đồi mồi

tháng 10 05, 2017
Bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn có một làn da khỏe mạnh, săn chắc, mịn màng và tươi trẻ mãi mãi. Nhưng cùng với thời gian cơ thể chúng ta phải đối mặt với việc già đi mỗi ngày. Biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài nhất là làn da lão hóa với các triệu chứng như nếp nhăn, hay sạm, nám và da đồi mồi. Vậy thế nào là da bị đồi mồi và làm cách nào để hạn chế cũng như khắc phục tình trạng này? Hãy tham khảo bài viết bên dưới.



Nguyên nhân và những biểu hiện của da đồi mồi

Da đồi mồi có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt với các vết đốm màu nâu hoặc nâu sẫm. Nó có thể xuất hiện trên bất cứ vị trí nào trên da như mặt, tay, chân hay trên người. Ta nhận thấy rằng khi càng nhiều tuổi thì đồi mồi càng nhiều hơn điều đó chứng tỏ da đồi mồi xuất hiện khi da bị lão hóa

Nguyên nhân dẫn đến bị da đồi mồi :

- Thủ phạm chính khiến da lão hóa và biểu hiện đồi mồi chính là ánh nắng. Các sắc tố melanin gia tăng nhiều hơn khi làn da hấp thụ thường xuyên tia cực tím gây ra những rối loạn sắc tố .

- Tia UVA, UVB trong ánh nắng phá vỡ các liên kết collagen dưới da làm da kém đàn hồi, lão hóa, việc bài tiết các sắc tố melanin màu đen không được diễn ra thường xuyên. Lâu ngày các sắc tố melanin màu đen này kết nối với nhau tạo nên các vết đồi mồi trên da.



Cách khắc phục da đồi mồi

Để làm mờ các vết đồi mồi trên da bạn có thể dùng những nguyên liệu từ thiên nhiên và dễ dàng tìm thấy ngay trong chính căn bếp nhà mình.

- Chanh : chanh có tính axit cao, bạn dùng nước cốt chanh và chấm lên các vết đồi mồi và để qua đêm. Dùng thường xuyên bạn sẽ thấy các vết đốm đồi mồi của mình mờ đi trông thấy

- Hành tây: trong hành tây cũng chứa một lượng lớn axit có tác dụng tẩy trắng da. Hơn nữa chất có tên gọi quexetin có trong hành tây giúp loại bỏ các vết đồi mồi một cách nhanh chóng.

- Dầu dừa và nước cốt gừng đều có chứa chất chống ô xi hóa cũng có tác dụng loại bỏ đồi mồi

- Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như : dấm táo + dầu ôliu hay mặt nạ Khoai sọ + mật ong để làm mặt nạ điều trị đồi mồi. Hơn nữa các loại mặt nạ này cũng giúp bạn có làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Để phòng tránh da đồi mồi chúng ta nên làm gì?

Như đã biết ở trên thủ phạm chính gây ra da lão hóa, nám, tàn nhang và da đồi mồi chính là các tia cực tím có hại trong ánh nắng. Do vậy để hạn chế những vấn đề gây ra bởi tia cực tím chúng ta nên che chắn và bảo vệ da dưới ánh mặt trời bằng những cách rất dễ dàng như: dùng kem chống nắng đầy đủ, thường xuyên trước khi ra ngoài; đội mũ và che chắn cẩn thận cho làn da. Nên việc làm này như một thói quen ngay khi còn nhỏ.

Mặc dù da đồi mồi không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của chúng ta do mất đi sự tự tin vào vẻ ngoài. Do đó hãy ý thức giữ gìn và bảo vệ làn da của mình trước khi quá muộn.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »