Da sẽ trắng hồng không ngờ khi bạn xông hơi với các loại lá này

tháng 10 28, 2017
Xông hơi là một trong những bí quyết làm đẹp rất hiệu quả. Không chỉ cung cấp độ ẩm cho da, xông hơi còn giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch bã nhờn và bụi bẩn, giúp da sạch mụn và láng mịn.

 Có rất nhiều nguyên liệu dùng để xông hơi và giúp bạn có làn da láng min, sạch bóng. Tuy nhiên, các chị em luôn mong muốn hướng tới các sản phẩm sạch và tự nhiên để vừa có được hiệu quả làm đẹp nhưng vẫn ăn toàn cho da. Sau đây là một số công thức xông hơi từ lá có hiệu quả cao đối với da.
Xông hơi trị mụn bằng lá thảo dược
Chuẩn bị: 
Lá kinh giới; Lá tía tô; Lá ngải cứu; Muối sạch; 1 quả chanh. 
Nếu kinh giới chứa tinh dầu, có vị cay để làm khô thoáng các lỗ chân lông. Tía tô có tác dụng lại giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Ngải cứu giúp trị mẩn ngứa và hạn chế mồ hôi dầu trên da. Chanh giúp lỗ chân lông sạch, làm sáng da.
Cách thực hiện: 
Kinh giới, tía tô, ngải cứu nhặt và rửa sạch, sau đó rồi đun sôi với lượng nước vừa phải. Sau khi sôi, ta có hỗn hợp nước vừa đun, cho thêm một chút muối trắng và vắt vào một quả chanh.
Mặt sau khi đã rửa sạch, đưa mặt lại gần chậu nước còn đang bốc hơi, lấy khăn chùm kín qua đầu để giữ được độ nóng của nước lâu hơn, hiệu quả đạt được sẽ tốt hơn. Lưu ý nhiệt độ nước để tránh bỏng da.

Xông hơi trị mụn bằng vỏ cam, vỏ bưởi
Vỏ cam, vỏ bưởi có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ làn da từ bên trong. Bên cạnh đó, vỏ cam, vỏ bưởi còn giúp hạn chế mụn đàu đen và vùng mụn xung quanh mũi.
Chuẩn bị: Vỏ cam, vỏ bưởi, muối sạch
Cách thực hiện: Rửa sạch vỏ cam, vỏ bưởi sau đó đun sôi với nước, sôi trong vòng 5 – 10 phút, nhắc nồi cho thêm ít muối sạch.


Lấy 1 chiếc khăn mặt đã chuẩn bị trùm kín đầu và nồi nước của bạn. Xông trong khoảng 15-20 phút cho tinh chất cam, bưởi thẩm thấu vào da rồi rửa sạch với nước mát. Do vỏ cam, vỏ bưởi có tính oxy hóa mạnh, bạn nên xông hơi và kết hợp một số mặt nạ dưỡng da để da có thể hấp thụ được những dưỡng chất tốt nhất.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »