Bất ngờ với bí quyết nhỏ vẫn “đánh bay” mụn

tháng 10 26, 2017

Nguyên tắc quan trọng nhất trong việc đánh bay mụn là bạn không được sờ nặn mụn, điều này chỉ khiến mụn bạn mọc ngày càng nhiều hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng các loại mặt nạ từ hoa quả hoặc các đồ dùng trong nhà để nhanh lấy lại làn da sạch mụn và láng đẹp.

Bí quyết trị mụn từ quả chanh
Chanh là loại quả có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Do trong nước cốt chanh giàu vitamin C nên tốt cho tất cả các loại da. Tính acid trong các loại quả có vị chua đều có thể tẩy tế bào chết trên da, do đó làm cho da se và khô vết mụn nhanh chóng.
Để rửa sạch các nốt mụn mủ, bạn có thể sử dụng một ít bông gòn cùng 2 thì nước chanh tươi. Thấm bông vào nước cốt chanh và bôi lên vết mụn, để khô khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

Bên cạnh đó, hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng có tác dụng rất tốt cho việc se vết mụn và làm khô mụn. Thực hiện cách bôi hỗn hợp này lên mụn trong 30 phút. Rửa mặt sạch với nước ấm, áp dụng 2 lần/ngày và duy trì liên tục trong vòng 1 tuần.
Bí quyết trị mụn từ kem đánh răng
Trong kem đánh răng, các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng loại kem đánh răng nào khác ngoài màu trắng để làm khô mụn. 

Bạn cần bôi kem đánh răng lên mụn, để trong vòng 2 giờ hoặc qua đêm, sau đó rửa sạch bằng khăn ấm, vết mụn sẽ khô và xẹp lại. Nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Lặp lại mỗi ngày trong vòng 1 – 2 tuần để có kết quả tốt.
Bí quyết trị mụn từ tỏi
Ngoài nhược điểm có mùi khó chịu, trong tỏi lại chứa các chất có tính kháng khuẩn cao và hàm lượng lưu huỳnh trong tỏi là phương thuốc “trị” các loại mụn nhanh chóng và hiệu quả. Không những vậy, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Để có một làn da sạch mụn, bạn nên cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trọng chà lên nốt mụn. Thực hiện động tác trong vòng 5 – phút để tinh dầu tỏi có thể thấm vào trong nốt mụn, sau đó rửa sạch. Bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng, việc này giúp cho cơ thể bạn được thải các loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.
Bí quyết trị mụn từ xông mặt bằng hơi nước
Hơi nước sẽ giúp một số vấn đề trên da của bạn dịu lại, bao gồm các các loại mụn trứng cá và mụn nhọt. Xông mặt bằng hơi nước giúp lỗ chân lông được mở to, đẩy các vi khuẩn và bụi bẩn trong da thoát ra khỏi bề mặt da. Trị mụn bằng hơi nước dễ thực hiện và có hiệu quả tốt.  Hơi nước có thể giảm bớt một số vấn đề nhỏ trên da, bao gồm cả vết mụn trứng cá và mụn nhọt. Đổ nước sôi vào bát to, chú ý nhiệt độ nước không được quá nóng sẽ khiến da bị bỏng.

Khi có nhiệt độ hơi nước thích hợp, đưa mặt lên phía trên bát, trùm thêm một chiếc khăn lông dày qua đầu giúp ngăn hơi nước thoát ra bên ngoài. Xông mặt từ 10 – 15 phút, sau đó tháo khăn và lau khô, thoa một lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Bạn cần thực hiện 2 lần mỗi ngày, lên tục trong 4 – 5 ngày để hạn chế các vết mụn sưng đỏ, giúp da tươi sáng mịn màng hơn.
Bí quyết trị mụn từ xông mặt bằng đá lạnh
Đá lạnh có thể cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, giúp khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, loại bỏ các hạt dầu cùng bụi bẩn ẩn dưới da. Bên cạnh đó, nước đá lạnh cũng có khả năng giảm viên và đau do mụn đỏ.


Bạn chỉ cần cho biên đá vào trong một miếng vải cotton, chà nhẹ nhàng lên cách khu vực bị mụn viêm trong một phút. Chờ da mặt khô thì lặp lại động tác 3 – 4 lần. Bạn cần duy trì phương pháp này mỗi ngày 2 lần, da bạn sẽ trở nên láng mịn và không còn mụn. 

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »