Tác dụng của vitamin E đối với sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ

tháng 9 20, 2017
Vitamin E là tên gọi của một chất nằm trong nhóm vitamin chứa hai lớp phân tử tecopherol và tocotrienol. Có tác dụng hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa, chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng giúp con người khỏe mạnh. Bạn đã thực sự hiểu hết những tác dụng của vitamin E đối với phụ nữ chúng ta chưa? Hôm nay hãy cùng tìm hiểu điều này nhé!


Tác dụng của vitamin E đối với da và tóc

Nhờ những thành phần hết có tác dụng dưỡng ẩm nên việc sử dụng vitamin E trong chăm sóc da và tóc hết sức hiệu quả.

Bạn sử dụng vitamin E kết hợp cùng mật ong, sữa chua...để đắp mặt hoặc sử dụng các loại kem dưỡng da có chứa vitamin E sẽ giúp da trắng sáng, mịn màng hơn. Không chỉ vậy nó còn giúp tăng độ đàn hồi cho da, trẻ hóa làn da của bạn.

Đối với tóc khi sử dụng vitamin E để ủ tóc, mái tóc của bạn sẽ bóng mượt bất ngờ. Bởi vitamin E sẽ giúp tóc không bị khô gãy mà sẽ cung cấp chất dinh dưỡng nuôi dưỡng tóc mượt mà, chắc khỏe.

Vậy nên đối với da và tóc vitamin E như một lớp mặt nạ bảo vệ chúng khỏi những tác hại của tia cực tím từ ánh nằng mặt trời, giúp bạn có làn da và mái tóc khỏe đẹp.

Tác dụng của vitamin E đối với phụ nữ mang thai

Trong thời kì mang thai, việc người mẹ sử dụng vitamin E sẽ cực kì có lợi. Thành phần tecopherol có trong loại vitamin này có tác dụng giúp cho quá trình mang thai của bạn dễ dàng hơn, tránh các bệnh tiền sản giật, giảm tỷ lệ sẩy thai và sinh non. Các bà bầu nên thường xuyên bổ sung vitamin vào khẩu phần ăn của mình bằng cách sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E. 


Tác dụng của vitamin E đối với cơ quan sinh sản của phụ nữ

Theo một nghiên cứu khoa học đã chứng minh vitamin E như một thần dược có khả năng giúp họ chống lại các cơn đau nhức cơ bắp, đau bụng hay bị chuột rút trong thời kì kinh nguyệt khi thử nghiệm ở những người thường xuyên được bổ sung vitamin E với những người không có điều kiện sử dụng loại vitamin này. Đối với các em bé gái nếu được sử dụng vitamin E trong thời gian đầu của kỳ kinh thì sẽ giúp giảm đến 36% tỉ lệ đau bụng kinh.

Bên cạnh đó, những nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng vitamin E có thể ức chế các tế bào ung thư vú, giúp giảm đến 95% tỉ lệ mắc ung thư vú ở phụ nữ. Nếu được sử dụng vitamin E thường xuyên, tỉ lệ ung thư buồng trứng cũng giảm tới 67%. Đặc biệt trong đời sống vợ chồng nếu bạn sử dụng loại vitamin này thường xuyên, nó sẽ giúp cho trứng và tinh trùng được khỏe mạnh hơn chống lại các nguyên nhân gây vô sinh nữa nhé.

Từ những tác dụng của vitamin E ở trên chúng ta có thể thấy việc sử dụng vitamin E thường xuyên là điều hết sức cần thiết. Hãy lựa chọn những thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin E cho cả nhà các bạn nhé!

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »