Những công dụng của trà xanh đối với da mặt phụ nữ

tháng 9 20, 2017
Trà xanh là một loại thảo dược từ thiên nhiên không chỉ dùng để nấu nước uống hay phơi khô làm trà. Ngày nay, trà xanh còn được sử dụng để làm đẹp. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những tác dụng của trà xanh đối với da mặt, không chỉ giúp da hết mụn mà cón trắng hồng, mịn màng như ý.

Tác dụng trị mụn, chống lão hóa da

Trà xanh là loại thảo dược được dùng rất nhiều trong đòi sống của người Việt. Theo các nghiên cứu khoa học thì trong lá trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và kháng khuẩn có lợi cho da. Chính nhờ vậy mà việc sử dụng lá trà xanh sẽ giúp da được sạch sâu, loại bỏ những bụi bẩn và chất nhờn cho da, làm thoáng chỗ chân lông và giúp trị mụn cho làn da của bạn.

Cách làm: dùng lá trà xanh tươi đun với nước theo tỉ lệ 1:2 để thu được nước trà xanh nguyên chất phục vụ cho công cuộc làm đẹp. Dùng nước trà xanh để rửa mặt hàng ngày, giúp loại bỏ các cặn nhờn gây mụn cho da. Bên cạnh đó nước trà xanh còn có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch sâu, tái tạo da, giúp bạn có làn da sáng mịn hơn.

Sau khi đã làm sạch mặt bằng nước trà xanh thì hãy dùng thêm mặt nạ trà xanh bằng cách trộn nước trà xanh với 1 thìa mật ong, một lòng trắng trứng gà thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ trà xanh đều lên da và lưu lại trong vòng 20 phút.

Nhờ chất chống oxy hóa trong trà xanh kết hợp với mật ong và lòng trắng trứng gà có tác dụng phục hồi và tái tạo làn da, chống lão hóa da, giúp da mặt trở nên láng mịn và trắng sáng. Một tuần bạn có thể dùng mặt nạ này từ 2 - 3 lần và vào buổi tối trước khi đi ngủ để thu được hiệu quả cao.

Tác dụng tẩy da chết hiệu quả

Trà xanh có chứa hợp chất kháng khuẩn, kháng viêm, làm sạch những bụi bẩn trên da và khô thoáng lỗ chân long hiệu quả. Vì vậy việc sử dụng trà xanh để tẩy da chết sẽ thu được kết quả rất tốt.

Cách làm: trộn nước trà xanh hoặc xay nát lá trà xanh với mật ong và đường nâu để thu được hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên da từ 15 - 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Những lớp biểu bì thô ráp trên da sẽ được lấy đi hiệu quả, làn da trở nên láng mịn và sáng hơn rất nhiều.

Hơn nữa việc dùng trà xanh, mật ong rất lành tính bởi đây đều là những thảo dược từ thiên nhiên, nó không làm mỏng da hay phá hủy cấu trúc của da như những chất tẩy tế bào chết khác. Bạn có thể yên tâm sử dụng trà xanh cho công cuộc làm đẹp của mình.

Tác dụng giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả

Nếu bạn đang lo lắng về đôi mắt thâm quầng của mình, trà xanh sẽ giúp bạn đánh bay những bọng mắt thâm đó ngay lập tức.

Cách làm: đun một ly nước trà xanh đặc rồi để nguội, dùng hai miếng bong gạc thấm nước trà xanh đắp lên mắt và thư giãn trong 20-30 phút. Nếu không có nước trà xanh tươi bạn có thể dùng những túi trà lọc đã sử dụng, để vào ngăn mắt tủ lạnh tầm 30 phút rồi dùng chúng để đắp lên mắt cũng được. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi công dụng đánh tan quầng thâm mắt hiệu quả của trà xanh.

Ngoài những tác dụng đối với da mặt thì việc sử dụng trà xanh thường xuyên còn có lợi cho sức khỏe như: giúp cơ thể loại bỏ các độc tố, thanh nhiệt, giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cân,… Hãy thường xuyên sử dụng trà xanh trong cuộc sống hàng ngày của mình các bạn nhé.

Hi vọng với những chia sẻ về tác dụng của trà xanh đối với da mặt chị em có thể tìm được công thức mới để chăm sóc làn da của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »