Cách làm mặt nạ ủ tóc tại nhà

tháng 9 25, 2017
Hiện nay, trên thị trường có bán khá nhiều loại kem ủ tóc có tác dụng dưỡng tóc cho mái tóc bạn trở nên suôn mượt. Tuy nhiên, sử dụng kem ủ nhiều không tốt, dễ làm tổn thương đến mái tóc của bạn. Sau đây, chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm các loại mặt nạ ủ tóc tại nhà đơn giản, tiết kiệm.



Tác dụng của việc ủ tóc

Trước kia, thường người ta chỉ dùng dầu gội đầu. Với thời đại ngày càng tiến bộ hơn, có thêm rất nhiều loại dầu xả tóc, ủ tóc, dưỡng tóc. Việc ủ tóc giúp cho mái tóc của bạn chắc khỏe và suôn mượt hơn.

Ngày nay, gần như ai cũng làm tóc (ép, uốn, nhuộm) khiến cho mái tóc không còn tự nhiên. Khi máu tóc tiếp xúc với mày là, uốn nhiều sẽ khiến cho tóc của bạn cứng hơn, vì vậy, bạn cần phải thường xuyên ủ tóc để cho mái tóc của bạn được phục hồi, trở nên suôn mượt hơn

Cách làm các loại mặt nạ ủ tóc tại nhà



Các mặt nạ ủ tóc tại nhà đươc làm từ các nguyên liệu đơn giản, không chứa hóa chất và an toàn cho mái tóc:

- Mặt nạ ủ tóc từ mật ong: Trộn 2 thìa mật ong + 1 thìa dầu olive và 1 thìa giấm táo, sau đó ủ lên mái tóc của bạn từ 30 phút đến 1 tiếng, sau đó gội lại đầu bằng dầu gội và dầu xả, ủ đều đặn trước mỗi lần gội đầu, bạn sẽ có mái tóc thật bóng mượt

- Mặt nạ ủ tóc từ quả bơ: Quả bơ giúp phục hồi sức sống cho mái tóc khô và giúp cho mái tóc của bạn đàn hồi tốt hơn, bơ còn giúp dưỡng ẩm cho tóc. Xay nhuyễn quả bơ rồi trộn với 1 thìa dầu olive. Sau đó thoa hỗn hợp này lên róc, chụp lại bằng mũ ủ tóc, để khoảng 15 phút cho dưỡng chất có thể thấm sâu vào tóc rồi gội lại đầu bằng dầu gội.

- Mặt nạ ủ tóc bằng sữa chua: Trộn 1 thìa sữa chua không đường với 1 thìa nước cốt chanh, sau đó thoa lên mái tóc từ gốc đến ngọn, ủ khoảng 20 phút rồi gội lại bằng dầu gội. Không được sử dụng quá 1 lần/tuần

- Mặt nạ ủ tóc bằng chuối: Trong chuối có rất nhiều vitamin có tác dụng làm mềm tóc. Xay nhuyễn 2 quả chuối trộn với 2 thìa dầu olive và 1 lòng trắng trứng. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mái tóc ủ khoảng 30 phút rồi gội lại cho sạch.

Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cách làm các loại mặt nạ ủ tóc tại nhà. Các bạn có thể tham khảo và thưc hiện các bước làm rất đơn giản để giúp cho mái tóc của mình trở nên suôn mượt. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Chúc các bạn thành công!

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »