Tự làm nước hoa 0 đồng ?

tháng 9 28, 2017
Những ngày nắng như thiêu đốt này không thể tránh khỏi vấn đề “có mùi” do cơ thể tiết ra, khiến các cậu cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh; hoặc là không biết tặng con gấu to bự của mình món quà gì trong ngày sinh nhật. Cậu nghĩ sao nếu mình sẽ tự làm nước hoa Pháp, Ý với giá gần như bằng 0? Tuyệt lắm phải không nào! Và ngay bây giờ hãy cùng mình thử sức với một lọ nước hoa tự làm với các cách thực tế sau đây.



Cách 1: Để tự làm nước hoa theo cách này, cậu cần:
     Hương cậu thích (tiệm hương liệu, shop nước hoa,…)
     Rượu trắng
     Nước cất (loại này cần tinh khiết nhé)
     Mấy cái lọ thấy cưng.
Sau đó, pha theo công thức 2:1:1 hoặc 4:2:1 theo thứ tự trên. Lưu ý là hương hoa khi pha vào rượu cần rót nhẹ nhành kế đến khuấy từ từ hỗn hợp 3 – 5 phút, để ở nơi bóng râm, mát mẻ trong 24h trước khi pha nước cất vào. Cậu có thể tăng lượng hương hoa lên để tăng độ mùi tuy nhiên nhớ tăng rượu trắng theo. Bảo quản khô ráo, thoáng mát tráng ánh sáng trực tiếp để giữ nước hoa thơm thật lâu nhé!
Cách 2: Cách tự làm nước hoa này tạm gọi là cách nấu thảo mộc, với các nguyên liệu sau:
     Phần hoa và cuốn nguyên liệu (lài, cúc, hồng, nguyệt quế, …)
     Cồn 99 độ.
     Một cái lọ xinh xinh
Công đoạn tiếp theo là ngậm nguyên liệu trong cồn (nhớ bịt kín ngay) và để trong bóng tối trong 36h - 48h cồn sẽ giúp lấy tinh dầu ra khỏi nguyên liệu. Sau đó lấy hỗn hợp vừa thu bỏ bã rồi đun nhẹ trong nước ấm, tuyệt đối không để sôi. Nhiệt độ sôi của cồn cao hơn của hương hoa rất nhiều nên ta chỉ cần đun trong 10 – 15 phút là được để bảo quản được lâu hơn (còn không vớt bã ra là đã chiến được ngay). Cậu cũng có thể sử dụng vỏ cam, lá bạc hà, lá húng chanh, hoa xoài . . . để tự tạo mùi hương đặc biệt cho mình hay bất cứ thứ gì mà cậu nghĩ ra

Và đây là Cách tự làm nước hoa thứ 3:
Cách làm tương tự cách 2 cách nhưng sử dụng nhiều hơn một nguyên liệu cho nước hoa. Nó mang đến sự sáng tạo và khác biệt cho nước hoa do có sự kết hợp giữa chanh và hoa hồng, hay húng chanh và lài,...
Phần còn lại trong công cuộc tự làm nước hoa 0 đồng là trang trí sao cho mang đậm dấu ấn bản thân mình, in hình lên lọ thủy tinh hay kí tên, buột nơ thỏ thêm vào.
Mình đã cố gắng gom hết những cách dễ làm, thực tế ít tốn kém nhất cho cậu, thật đơn giản đúng không? Còn gì mà không tự làm một lọ nước hoa 0 đồng ngay đi? Chúc cậu thực hiện thành công nhé!

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »