Bổ sung vitamin tổng hợp điều cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh

tháng 9 25, 2017
Vitamin là một trong những dưỡng chất không thể thiếu đối với sự hoạt động của cơ thể. Nếu thiếu vitamin, cơ thể sẽ gặp các hiện tượng như mệt mỏi, rối loạn sinh lý và dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm. Hiểu được tầm quan trọng đó các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại vitamin tổng hợp.

Bình thường vitamin được cơ thể tổng hợp từ các thực phẩm trong ăn uống. Tuy nhiên trong thực tế nhất là khi nguồn thực phẩm ngày càng sử dụng nhiều hoá chất độc hại con người khó có được chế độ ăn cân bằng, đầy đủ dưỡng chất. Việc ăn uống không đảm bảo sẽ khiến ta bị thiếu hụt các loại vitamin, phổ biến như: canxi, vitamin A, vitamin C, vitamin E,… Khi đó, chúng ta cần thực hiện bổ xung bằng các loại vitamin tổng hợp.


Những người có nguy cơ thiếu hụt và cần phải sử dụng vitamin tổng hợp

Bất cứ ai nếu không có chế độ ăn cung cấp đầy đủ dưỡng chất đều có nguy cơ thiếu hụt các loại vitamin. Tuy nhiên, các trường hợp sau hay xảy ra việc thiếu hụt và cần phải bổ sung nhất như:

- Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ: Phụ nữ mang thai cần phải được bổ sung sắt – đây là lời khuyên của các bác sĩ. Vì chỉ cần thiếu hụt sắt trong một khoảng thời gian ngắn cũng có thể dến đến thiếu máu. Khi đó, sự phát triển của bào thai cũng bị ảnh hưởng. Thiếu hụt vitamin B12 làm tăng nguy cơ phá huỷ hệ thần kinh của thai nhỉ. Cho nên với phụ nữ trong giai đoạn này, việc bổ sung các vitamin tổng hợp là vô cùng cần thiết.

- Những người ăn chay cũng rất dễ bị thiếu hụt vitamin.

- Nhóm người già, khả năng tổng hợp kém

- Nhóm trẻ em khi thiếu vitamin thường dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng,…



Những vitamin cần thiết cho cơ thể

Khi lựa chọn bổ sung vitamin tổng hợp bạn cần xác định được loại vitamin cơ thể mình đang thiếu. Vì việc thừa vitamin cũng gây ra các hậu quả không tốt cho cơ thể. Sau đây là những loại vitamin mà cơ thể không thể thiếu:

- Vitamin A: bạn nên chọn nhưng loại vitamin tổng hợp có chứa các chất tiền vitamin A

- Sắt: Sử dụng hầu hết cho phụ nữ mang thai, những người thiếu máu. Tuy nhiên phụ nữ và đàn ông sau mãn kinh đều không nên dùng.

- Vitamin D: Đặc biệt tốt với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển. Các loại vitamin tổng hợp cung cấp 400 đơn vị vitamin cho cơ thể.

- Vitamin E: Đặc biệt có tác dụng trong việc giữ gìn sự trẻ đẹp, làm da mịn màng, chống lão hoá.

- Vitamin C: Tăng cường hệ miễn dịch. Mỗi ngày nên bổ xung khoảng 250mg vitamin C là đủ.

Như vậy việc bổ sung vitamin tổng hợp là cần thiết với tất cả mọi người, mọi đổ tuổi. Nhưng để an toàn và hiệu quả cao, trước khi sử dụng, bạn nên xin tư vấn của bác sĩ để tránh việc bổ xung thừa vitamin gây ra những hậu quả không tốt.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »